เมนูอาหารเช้าง่าย ๆ จากพ่อมดฮาวล์ (Howl’s Moving Castle, 2004)
Date : 19/06/2023
ภาพยนตร์แอนิเมชั่นชื่อดังตลอดกาลจาก Studio Ghibli “Howl’s Moving Castle” แฟนคลับของ Studio Ghibli คงไม่พลาดกับการเลือกให้ฉากการทำกับข้าวในปราสาทเวทมนตร์ของพ่อมดฮาวล์เป็นฉากที่ถูกสร้างได้อย่างพิถีพิถันและตราตรึงใจ

ด้วยพ่อมดฮาวล์เป็นพ่อมดที่ตารางงานรัดตัว การเลือกหยิบวัตถุดิบที่นำไปประกอบอาหารได้ง่าย ใช้เวลาทำไม่นานเหมาะกับวันเร่งรีบอย่าง ไข่และเบคอน ซึ่งเป็น the best combination ของวัตถุดิบชั้นยอดสไตล์อเมริกัน จึงกลายเป็นเมนูที่สะท้อนความเป็นตัวตนของพ่อมดฮาวล์ได้อย่างดี  แม้ไข่และเบคอนจะเป็นวัตถุดิบที่สะดวกสบายแต่ประโยชน์ของมันนั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยสารอาหารหลากหลายชนิด ให้พลังงานที่เหมาะสม และอุดมไปด้วยโปรตีนที่ร่างกายต้องการอย่างครบถ้วน

เบคอน (Bacon) เป็นผลิตภัณฑ์จากเนื้อหมูหรือไก่งวงที่นำมาแปรรูป ให้พลังงานทั้งหมด 448.5 กิโลแคลอรี่ (ปริมาณ 50 กรัม) อุดมด้วยวิตามินบี 1 บี 3 และบี 12 รวมถึงสังกะสี ช่วยบำรุงผิว เส้นผม และดวงตา ซึ่งหากบริโภคแต่พอดีเบคอนสามารถให้พลังงานที่จำเป็นต่อร่างกายได้แต่หากบริโภคมากไปอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพได้เช่นเดียวกัน

ไข่ (Egg) เป็นอาหารโปรตีนคุณภาพดี ประกอบด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ สามารถให้พลังงานได้ถึง 72 กิโลแคลอรี่ (ไข่ 1 ฟอง) อุดมด้วยโปรตีน วิตามิน และแร่ธาตุ ไข่แดง มีคอเลสเตอรอล วิตามินเอ วิตามินดี วิตามินอี วิตามินเค และโอเมก้า 3 ไข่ขาว หรือที่เรียกว่าอัลบูมิน อุดมไปด้วยโปรตีนเป็นหลัก มีน้ำเป็นส่วนประกอบ 88 เปอร์เซ็นต์ อีกประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลือคือโปรตีนที่พบในไข่ขาวมีดังนี้

  1. โคนัลบูมิน เกิดจากการจับตัวของโปรตีน และธาตุเหล็ก
  2. โอวัลบูมิน โปรตีนที่จับตัวกับฟอสฟอรัส คาร์โบไฮเดรต และซัลเฟอร์
  3. อะวิดิน โปรตีนจำนวนเพียงเล็กน้อยในไข่ขาวที่มีความสำคัญมากในการช่วยให้การทำงานของเอนไซม์ในร่างกายเป็นไปอย่างราบรื่น
/รูปประกอบ-เมนูอาหารเช้าง่าย-ๆ-จากพ่อมดฮาวล์-เสริมโปรตีนไข่ขาว
สำหรับแฟนตัวยงของ Studio Ghibli คงไม่พลาดในการเข้าครัวลองทำเมนูอาหารตามพ่อมดฮาวล์อย่างแน่นอน ซึ่งไข่และเบคอนเป็นวัตถุดิบที่สามารถสรรสร้างเมนูอาหารได้ง่ายอุดมไปด้วยพลังงาน สารอาหาร รวมถึงโปรตีนที่จำเป็นต่อร่างกาย หรือหากคุณเป็นคนที่ตารางงานรัดตัวเหมือนพ่อมดฮาวล์ และกำลังมองหาโปรตีนเสริมที่สามารถบริโภคได้ในชีวิตประจำวัน ให้สารอาหารได้ครบถ้วน ดื่มง่าย มีรสชาติอร่อยแถมประหยัดเวลา ให้ Albupro®: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนจากไข่ขาว เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการรับประทานโปรตีนเสริมที่มีกรดอะมิโนจำเป็นครบถ้วนช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้นะคะ
 
ภาพ/เขียน : วรรณิดา ภิรมย์ปั่น
albupro-อาหารเสริม-โปรตีนจากไข่ขาว-logo
Albupro ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนสูงชนิดผง ผลิตจากโปรตีนไข่ มีโปรตีนอัลบูมิน ที่ให้กรดอะมิโนจำเป็นครบถ้วน และให้สารอาหารที่ร่างกายต้องการ
Menu Link
ผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ
Contact
Address:
 
 
 
 
 
 
 
Email:
Phone:

บริษัท เนเชอร์ คอนเซพท์ จำกัด

23 ซอยเจริญนคร 14 ถนนเจริญนคร แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600